Truy cập nội dung luôn

Thái Nguyên bảo đảm nhiều nguồn ngân sách cho nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 14/3, tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 75/2013/QĐ-TTg ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ-TTg ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ chính sách và công tác bảo đảm với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Từ năm 2014 đến nay, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương; triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách các liệt sĩ; tổ chức quy tập được 64 hài cốt liệt sĩ, giải quyết chế độ, chính sách cho 1.157 trường hợp; xây dựng dữ liệu thông tin cho gần 10.000 liệt sĩ; lập bản đồ, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ đối với 12.872 trường hợp… Kinh phí bảo đảm cho nhiệm vụ này khoảng trên 7 tỷ đồng. Đây là sự quan tâm không nhỏ của Đảng và Nhà nước đối với chính sách quân đội và hậu phương quân đội. Mặc dù trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn tồn tại một số vướng mắc nhất định, song có thể khẳng định, Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh và cấp ủy, chính quyền, địa phương luôn đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ này. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu rộng của Đảng và Nhà nước, Chính phủ trong thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng; góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tại Hội nghị đã có 4 tập 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn.

CTV Thiều Chung
thainguyen.gov.vn